357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 info@duhocuc.com.vn

Các ngành học hàng đầu tại các trường đại học Úc 2021

Mục lục bài viết

    Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS đánh giá các trường đại học dựa trên sáu thước đo đơn giản mà họ tin rằng đánh giá hiệu quả hoạt động của trường đại học. Sáu chỉ số đó bao gồm Danh tiếng trong học thuật (40%), Tỷ lệ giảng viên / sinh viên (20%), Trích dẫn trên mỗi giảng viên (20%), Danh tiếng của nhà tuyển dụng (10%), Tỷ lệ giảng viên quốc tế (5%), Tỷ lệ sinh viên quốc tế (5%). Dưới đây là bảng phân tích trường đại học nào tốt nhất ở Úc cho 10 ngành được sinh viên đăng ký nhiều nhất tại các trường đại học Úc.

    Kế toán và tài chính

    Đại học New South Wales (UNSW) vẫn là trường đại học được xếp hạng cao nhất của Úc về kế toán và tài chính, xếp ở vị trí thứ 15 trên toàn cầu. Có 17 trường đại học khác của Úc được xếp hạng trong chủ đề này, ít hơn một trường so với năm ngoái.

    ngành kế toán tại Úc

    Ngành Kế toán và tài chính

    Nông nghiệp & Lâm nghiệp

    21 trường đại học Úc góp mặt trong bảng xếp hạng nông nghiệp của năm nay và Đại học Queensland (UQ) đã vượt qua Đại học Quốc gia Úc (ANU) để đứng đầu ở Úc, tăng 8 bậc để xếp thứ 17.

    Kiến trúc

    Đại học Sydney là một trong bốn trường đại học Úc được xếp hạng trong số 50 trường hàng đầu thế giới về kiến trúc năm nay, ở vị trí thứ 15. Tổng cộng có 15 cơ sở giáo dục của Úc.

    Quản trị kinh doanh

    Đại học Melbourne là trường đại học tốt nhất ở Úc để theo học các ngành quản trị kinh doanh. Xếp hạng 20 trên thế giới, xếp trên 23 trường đại học khác của Úc.

    Nghiên cứu truyền thông

    Đại học Công nghệ Queensland (QUT) đã leo lên 15 bậc ấn tượng và vượt qua hai học viện khác để trở thành trường đại học hàng đầu của Úc về nghiên cứu truyền thông & truyền thông. Hiện được xếp hạng thứ 16 trên thế giới, QUT là một trong 17 trường đại học được đưa vào bảng xếp hạng năm nay.

    Du học Úc ngành truyền thông

    Ngành Nghiên cứu truyền thông

    Ngôn ngữ & Văn học Anh

    Có 16 trường đại học Úc góp mặt trong bảng xếp hạng về ngôn ngữ và văn học Anh năm nay, trong đó có 6 trường nằm trong top 50 toàn cầu. Chương trình được xếp hạng cao nhất có thể được tìm thấy tại Đại học Melbourne, năm nay tụt một bậc xuống ở vị trí thứ 18 trên toàn cầu.

    Điều dưỡng

    Mặc dù tụt 3 bậc trong năm nay, Đại học Công nghệ Sydney (UTS) vẫn nằm trong top 10 thế giới về ngành y tá và cũng là trường đại học tốt nhất ở Úc cho môn học này. 15 trường đại học khác của Úc được đưa vào bảng xếp hạng năm nay, bao gồm cả Đại học Wollongong, là một trường mới tham gia năm nay.

    Chính trị & Nghiên cứu Quốc tế

    Mặc dù tụt hai bậc xuống vị trí thứ 10 trên thế giới trong năm nay, Đại học Quốc gia Úc (ANU) vẫn là nơi tốt nhất ở Úc để nghiên cứu chính trị. 12 trường đại học từ Úc được đưa vào bảng xếp hạng năm nay, trong đó có hai trường đại học mới gia nhập: Đại học La Trobe và Đại học Murdoch.

    Kỹ thuật xây dựng dân dụng

    Úc có một số lượng đáng kể các trường nằm trong top 50 toàn cầu về kỹ thuật xây dựng và dân dụng, với sáu trong tổng số 15 trường trong khu vực được xếp hạng trong số các trường hàng đầu trên thế giới. Trường được xếp hạng cao nhất của đất nước là Đại học New South Wales (UNSW) ở vị trí thứ 11.

    du học Úc ngành Xây dựng dân dụng

    Ngành Kỹ thuật xây dựng dân dụng

    Luật

    Một số chương trình ngành luật tốt nhất trên thế giới có thể được tìm thấy ở Úc, với 6 trong số 18 chương trình được xếp hạng sẽ lọt vào top 50 trên toàn cầu. Chương trình được xếp hạng cao nhất có thể được tìm thấy tại Đại học Melbourne, giảm bốn bậc trong năm nay xuống vị trí thứ 10 trên toàn cầu.

    Và đây chính là top 10 ngành học nổi bật nhất và được đăng ký nhiều nhất bởi các sinh viên quốc tế du học tại các trường đại học Úc. Hãy theo dõi Phuong Nam Education và cập nhật nhiều thông tin về du học Úc nhé. Cảm ơn các bạn đã xem bài viết và chúc các bạn thành công.

     

    Tags: các trường đại học hàng đầu, các ngành học hàng đầu, du học Úc, tuyển sinh 2021, bảng xếp hạng các ngành học, các chuyên gia đánh giá các ngành học, Bảng xếp hạng QS, bảng phân tích các trường đại học.

    Tư vấn miễn phí

    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat